Điện thoại đặt bàn
116 HOÀNG NGÂN -  CẦU GIẤY - HÀ NỘI :  (024)3 863 8888  
 
Hotline :  0978 235 091 0917 146 956 
 

Mẹo hay giảm béo, chống ung thư khi ăn lẩu nướng

05/09/2017 10:07

Đồ nướng là món ăn yêu thích của rất nhiều thực khách ngày đông. Tuy vậy, không thể phủ nhận những nguy cơ không tốt cho sức khỏe mà nó đem lại như dễ gây tăng cân và gây ung thư, đặc biệt là nếu bạn tự chế biến ở nhà hoặc đến ăn tại các cơ sở không đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Để hạn chế các tác động này, bạn có thể thực hiện theo một vài mẹo nhỏ sau.
 

  1. Tránh tăng cân
Đa phần người ăn đồ nướng rất khó kiểm soát lượng thực phẩm cũng như calo đưa vào cơ thể. Chưa kể đến việc các thực phẩm nướng thường rất giàu đạm, chất béo và có cả bơ, đường dễ dẫn đến việc tăng cân nếu bạn ăn thường xuyên và liên tục. Để thoải mái thưởng thức các món yêu thích mà không phải lo lắng về cân nặng, bạn có thể dùng thêm một cốc sữa chua sau khi ăn. Axit lactic trong sữa chua sẽ ức chế các vi khuẩn gây hại và bảo vệ niêm mạc dạ dày bạn.
Nếu bạn thưởng thức lẩu hải sản, một cốc nước gừng với đường nâu sẽ giúp bạn tránh bị “lạ bụng”, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn còn nếu “trót” ăn quá nhiều đồ béo ngậy, một cốc nước cần tây giàu chất xơ sẽ là giải pháp thanh lọc, giải độc và hạn chế hấp thu chất béo hiệu quả cho bạn.
  1.  Phòng chống ung thư
Theo nhiều nghiên cứu, thực phẩm được nướng ở nhiệt độ quá cao dễ sinh ra một số hợp chất như heterocyclic amin (HCAs) hay polycyclic aromatic hydrocarbon đa vòng (PAHs), phá hủy tế bào gốc tự do và  là căn nguyên gây nên nhiều bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ruột kết, ung thư vú hay ung thư trực tràng..
Do vậy, khi ăn đồ nướng, Chen khuyên bạn chỉ nên để nhiệt độ vừa phải, khoảng < 162 độ C đổ lại để đảm bảo an toàn. Thông thường, bạn chỉ cần 3- 4 phút cho món tôm, thịt bò từ 2- 4 phút, thịt gà khoảng 5 phút còn thịt cừu từ 5 – 10 phút.
Với thịt nướng, bạn nên ướp với bia hoặc rượu vang đỏ 6 tiếng trước khi nướng để giảm các chất gây ung thư đồng thời giúp món thịt mềm và ngon hơn. Nướng lẫn với rau củ quả cũng là cách tốt để bổ sung chất xơ và hạn chế sản sinh HCAs và PAHs. Khi nướng, không dùng vỉ nướng nhôm, chỉ đặt đồ nướng lên khi đã nhiệt đã già và thay vỉ thường xuyên để đảm bảo an toàn.
Với các mẹo nhỏ này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn đồ nướng mà không phải lo lắng đến các nguy cơ sức khỏe.
 
Các tin khác:
Hỗ trợ trực tuyến