Điện thoại đặt bàn
116 HOÀNG NGÂN -  CẦU GIẤY - HÀ NỘI :  (024)3 863 8888  
 
Hotline :  0978 235 091 0917 146 956 
 

SUSHI – NGHỆ THUẬT ẨM THỰC CÙNG NHỮNG LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

17/11/2017 05:40

Sushi là một món ăn truyền thống của người Nhật đang rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ là một món ăn có nguồn dinh dưỡng dồi dào, Sushi còn đặc biệt ở những lợi ích cực kỳ tốt cho sức khỏe.
 

Thành phần chủ yếu của Sushi bao gồm rong biển, cơm, rau củ, các loại thực phẩm, hải sản tươi sống. Để chuẩn vị nhất thì nước chấm phải được lên men từ đậu nành và ăn kèm với mù tạt cay.
  1. Sushi – Nghệ thuật ẩm thực.
Không phải tự dưng người ta lại coi sushi là nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản. Nó đặc biệt từ những nguyên liệu, quá trình chế biến và cách thưởng thức. Nguyên liệu làm nên Sushi phải là những nguyên liệu tươi ngon nhất. Vì có như thế Sushi mới ngậy và chuẩn vị khi chế biến. Bên cạnh đó, đầu bếp cuộn Sushi phải là những đầu bếp khéo tay nhất, sáng tạo nhất. Từ việc nhào nắn Sushi cho ra các hình thù nghệ thuật đến cách cắt tỉa, trang trí hoa quả.

 
Sushi không chỉ ngon miệng, nó còn cực kỳ “ngon mắt” bởi màu sắc, cách bày trí và sự đa dạng của nó. Trong văn hóa ẩm thực Nhật có 6 loại Sushi cơ bản bao gồm
  • Nigirizushi: là loại cơm trộn dấm, bên trên có đặt một miếng hải sản, thịt hoặc trứng bọc lấy phần cơm trắng.
 
  • Chirashizushi: Là một tô cơm đầy ắp thịt cá, rong biển, trứng.
 
  • Makimono: Gần giống như cách làm gimbap của Hàn Quốc được cắt thành những khoanh nhỏ vừa miệng.
 
  • Gunkan: Thức ăn sẽ được xếp lên bề mặt của miếng cơm thay cho việc trộn cùng với cơm như Makimono
 
  • Oshizushi: Hải sản và cơm được nén chặt, tẩm ướp gia vị và cắt thành thức khoanh nhỏ
 
  • Temaki: Rong biển được nướng sơ qua, cuộn cơm, rau, hải sản và cuốn theo hình nón.


 
  1. Sushi còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.
  • Tốt cho người ăn kiêng: Sushi chứa rất ít calo đồng thời có nhiều loại rau củ đi kèm nên sẽ là lựa chọn thông minh cho những ai đang có kế hoạch ăn kiêng và giảm cân đó.
  • Bảo vệ trái tim khỏe: Sushi rất giàu Omega 3. Chính vì thế mà Sushi trở thành một trong những thực phẩm có lợi ích tốt cho tim mạch.
  • Thuận lợi cho hệ tiêu hóa: Lá rong biển có chứa nhiều vitamin A, vitamin B, Niacin và vitamin C là những vitamin cực kỳ có lợi cho tiêu hóa. Dấm gạo có trong Sushi còn giúp tăng cường quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn.
  • Cung cấp Protein và chống oxy hóa: Hải sản và rau củ quả là nguồn dinh dưỡng, protein có lợi cho cơ thể. Các nguyên liệu tươi sống và rau củ giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư và tim mạch.
  • Nguồn năng lượng dồi dào: Một miếng Sushi tuy nhỏ xinh nhưng lại là nguồn năng lượng lớn cung cấp đầy đủ dưỡng chất như một bữa ăn bình thường vậy đó.
Còn gì tuyệt vời hơn là thưởng thức Sushi cùng bạn bè gia đình và người thương.
Đến Chen để thưởng thức những món Sushi chuẩn vị Nhật Bản nhé!
Chen by Nam Chen – Hãy nấu như nấu cho người mình yêu thương nhất.  
Các tin khác:
Hỗ trợ trực tuyến